Tổng quan Chương trình học

admin
|
2024-03-16

Giới thiệu tổng quan các chương trình học tiếng Anh cho các khối

Cô Mai Linh xin gửi lời chào tới các bậc phụ huynh!

Chúng tôi tại Cô Mai Linh xin cung cấp các thông tin cơ bản về chương trình học 3 khối bao gồm Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở để quý phụ huynh có cái nhìn tổng quan về nội dung này.

Chúng ta đang sống trong thời đại mà sự thay đổi diễn ra thường xuyên và nhanh chóng. Đòi hỏi mỗi cá phải phải được trang bị nhiều kỹ năng hơn và liên tục nâng cấp bản thân nhằm thích nghi thời đại.

Để đáp ứng với các yêu cầu của xã hội, tiếng Anh đang dịch chuyển từ vai trò môn học sang vai trò công cụ ngôn ngữ. 

Trong vai trò này, tiếng Anh không chỉ trang bị cho học sinh năng lực giao tiếp, mà còn hỗ trợ học sinh trong việc phát triển các kỹ năng mềm cùng bộ kiến thức nền tảng về thế giới.

Đáp ứng các mục tiêu trên, yêu cầu các đơn vị đào tạo tiếng Anh phải thay đổi tư duy, thay đổi phương pháp và các nội dung giảng dạy.

Với hơn 6 năm thực nghiệm và phát triển, cô Mai Linh và tập thể Pinta English đã tạo nên phương pháp giảng dạy “Tiếng Anh Tư duy” độc đáo, góp phần xây dựng nên thế hệ học sinh năng động, toàn diện, thích nghi tốt với thời đại ngày nay.

Asset 2

Cô Mai Linh xin giới thiệu đến Quý Phụ huynh một số chương trình đào tạo mà chúng tôi cung cấp với triết lý “Dùng tiếng anh để phát triển con người thông qua giao tiếp và tư duy”. Mỗi chương trình học đều thiết kế riêng cho từng giai đoạn phát triển của học sinh.

Tiếng Anh mầm non (từ 4 tuổi)

Đặc tính học sinh lứa tuổi này là năng động và khả năng tập trung hạn chế. Cho nên, phương pháp đào tạo hướng đến tối đa vận động và tạo cảm hứng.

Chương trình tiếng Anh Mầm non ở Pinta được chia thành 2 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: phản xạ giao tiếp

Mục tiêu của giai đoạn này là hình thành cho trẻ phản xạ giao tiếp 2 chiều bằng tiếng Anh. Có nghĩa rằng, trẻ không chỉ được được dạy cách trả lời các câu hỏi mà còn có khả năng đặt câu hỏi ngược để lấy thông tin.

Nội dung bao gồm 20 chủ đề giao tiếp hằng ngày trong cuộc sống. Thay vì học các từ đơn riêng biệt, trẻ học các từ trong trạng thái câu giao tiếp trọn vẹn.

Mặc dù trẻ được dạy về giao tiếp, nhưng chưa khả năng phân tích câu như ở các cấp học cao hơn.

– Giai đoạn 2: học tập 4 kỹ năng

Mục tiêu của giai đoạn học này là trang bị cho trẻ nền tảng 4 kỹ năng, đạt cấp độ ½ Pre A1. 

Kết quả học tập từ giai đoạn 1 là nền tảng quan trọng để trẻ học rất tốt trong giai đoạn 2. Không chỉ học ngôn ngữ, trẻ được khuyến khích sử dụng ngôn ngữ để thực hiện các bài giới thiệu đơn giản về gia đình, sở thích dưới sự hỗ trợ của thầy cô.

Điểm cần lưu ý trong giai đoạn này là khả năng viết, trẻ chỉ dừng ở việc viết các chữ cái, chữ số đơn giản.

Tiếng Anh tiểu học (6-11 tuổi)

Ở cấp độ tiểu học, học sinh đã có thể học được nhiều kiến thức hơn và tham gia nhiều hoạt động ngôn ngữ hơn.

Mục tiêu đầu ra, theo chuẩn quốc tế, học sinh sẽ đạt cấp độ A2 (tương đương Flyers tối thiểu 12 khiên) khi kết thúc bậc tiểu học. Lộ trình học kéo dài từ lớp 1 cho đến hết lớp 5 và đã học tiếng Anh trong giai đoạn mầm non.

Tuy nhiên, do đặc thù Việt Nam, độ tuổi trung bình bắt đầu học tiếng Anh của học sinh Hà Nội là 7-8 tuổi, tức là khi các em đã đi học lớp 2. Điều này gây nhiều khó khăn trong việc đáp ứng mục tiêu đầu ra.

Để khắc phục vấn đề này, chương trình tiếng Anh tiểu học ở cô Mai Linh và Pinta có 1 số điểm khác biệt:

– Học vượt cấp: cùng nội dung giáo trình, nhưng bài tập được đẩy lên mức độ cao hơn nhằm khuyến khích học sinh nâng cao khả năng học tập, từ đó rút ngắn thời gian học ngôn ngữ cho bản thân.

– Học tích hợp: bên cạnh ngôn ngữ, học sinh được học và luyện tập kỹ năng thuyết trình, và kỹ năng tư duy phản biện. Hình thành cho học sinh khả năng suy nghĩ độc lập, đa chiều về cùng 1 chủ đề.

– Học trải nghiệm: học sinh được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm ngôn ngữ như giao lưu văn hóa, dã ngoại với cộng đồng học sinh và du khách nước ngoài, làm tăng khả năng tự nhiên

Tiếng Anh Trung học

Ở cấp học này, xảy ra hiện tượng phân hóa năng lực ngôn ngữ rất mạnh và tạo thành 2 nhóm học sinh.

Nhóm 1: bao gồm các học sinh vững nền. Những học sinh này tiếp tục học với tốc độ cao và đạt được nhiều thành tích ngôn ngữ đáng kể vào những năm lớp 9, như đạt IELTS 6.0-6.5.

Nhóm 2: bao gồm các học sinh yếu nền. Những học sinh này, cần có chương trình học tập riêng nhằm đảm bảo 1 phần năng lực giao tiếp và kết quả điểm số trong kỳ thi ngữ pháp cuối cấp.

Căn cứ vào những nội dung này, Pinta xây dựng 2 bộ chương trình học dành cho 2 nhóm đối tượng, với những mục tiêu, nội dung đào tạo khác nhau.

Chương trình Tiêu chuẩn

– Mục tiêu: Kỹ năng giao tiếp cấp độ B1, điểm thi ngữ pháp 8+.

– Nội dung: tập trung nhiều vào trang bị kiến thức ngôn ngữ và rèn luyện các bài thi ngữ pháp.

Chương trình Chất lượng cao

– Mục tiêu: đầu ra 4 kỹ năng trình độ B2, tương đương IELTS 5.5-6.5.

– Nội dung: song hành kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng tranh luận.

Cô Mai Linh và Pinta English tiên phong sử dụng các học liệu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, bao gồm: Phần mềm học tiếng Anh Genki English, bộ thẻ học luyện phản xạ hai chiều, kho học liệu phong phú được biên soạn độc quyền chuẩn quốc tế, hệ thống luyện âm sử dụng công nghệ AI, và hệ thống dữ liệu học tập đặc biệt được thiết kế để hỗ trợ học sinh phát triển mạnh mẽ về cả ngôn ngữ và tư duy, kết hợp khả năng thuyết trình.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết, cùng phương pháp giảng dạy hiện đại, Cô Mai Linh và Pinta English cam kết mang đến cho học sinh môi trường học tập hiệu quả và hứng thú nhất!

Để biết thêm thông tin chi tiết và trải nghiệm học tập thực tế của các con học sinh, Quý Phụ huynh vui lòng truy cập/quét mã QR trên màn hình để có thể xem một cách chi tiết và đầy đủ nhất!

Đừng quên truy cập fanpage “Cô Mai Linh – Tiếng Anh Tư duy” và để lại tin nhắn, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tư vấn cho quý vị!

Xin cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của quý vị và rất mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của quý phụ huynh trong hành trình cùng con học tiếng anh thế hệ mới! 

6963

Tư vấn học tập

Vui lòng liên hệ?

Đừng quên chia sẻ bài viết này!