Các hoạt động luyện phát âm tiếng Anh

Các hoạt động phát âm tiếng Anh

Giới thiệu

Người học thường lo lắng về phát âm, nhưng bạn không cần phải nói được đến trình độ như người bản xứ để có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Cô Mai Linh – Tiếng Anh Linh Đàm xin giới thiệu một số hoạt động bạn có thể làm với con để luyện tập. Có nhiều giọng địa phương khác nhau ở Vương quốc Anh và các quốc gia khác nơi tiếng Anh được sử dụng như ngôn ngữ thứ nhất. Tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia như Ấn Độ và Singapore, và ngày càng được sử dụng như một ngôn ngữ toàn cầu. Có lẽ bạn cũng đã biết nhưng có nhiều biến thể tiếng Anh khác nhau . Đừng lo lắng nếu con bạn không nói với phát âm tiếng Anh ‘hoàn hảo’. Hãy để con bạn chơi đùa và khám phá các âm điệu – đây là một giai đoạn quan trọng trong việc học ngôn ngữ.

Các hoạt động bạn có thể làm với các bé

Có rất nhiều hoạt động bạn có thể làm với con để luyện phát âm. Hãy chọn những hoạt động mà bạn nghĩ con bạn sẽ thích nhất. Cố gắng làm cho các hoạt động thú vị nhất có thể, và dừng lại khi con bạn đã nạp đủ thông tin hoặc trẻ thể hiện dấu hiệu trẻ đã cảm thấy chán .

Hoạt động phát âm bạn có thẻ làm với bé (tiếng Anh Linh Đàm)

Bạn có thể làm với các bé

Bài hát và vần điệu

Bài hát, vần điệu trẻ em và câu hát là cách tuyệt vời để giới thiệu trẻ nhỏ với âm thanh tiếng Anh. Nhiều câu hát và vần điệu trẻ em có tính lặp lại và dễ nhớ, và con bạn sẽ không cần phải biết đọc hoặc viết tiếng Anh. Bạn sẽ tìm thấy một số bài hát và vần điệu truyền thống trên LearnEnglish Kids. Hãy nghe các bài hát, học chúng cùng nhau và hát vần điệu ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn thích – trong xe hơi, trên đường đến trường, lúc tắm!

Nghe kể chuyện

Nghe ai đó đọc to trong khi theo dõi văn bản là cách tốt để trẻ em nắm bắt cách phát âm từ, và cũng để học cách phát âm từ trong câu. Nếu bạn không tự tin đủ để đọc to cho con nghe thì có những câu chuyện bạn có thể nghe cùng nhau trên LearnEnglish Kids. Bạn cũng có thể mượn sách kèm đĩa CD từ thư viện nếu có thể, hoặc mua một số. Có lẽ bạn có thể chia sẻ sách và đĩa CD với bạn bè và tạo thư viện riêng của mình?

Trò chơi

Nói từ một cách im lặng với con bạn. Chúng có thể đoán bạn đang nói từ gì bằng cách nhìn vào miệng của bạn không? Điều này sẽ khiến chúng tập trung vào hình dạng miệng tạo ra cho các âm khác nhau. Khi con bạn hiểu trò chơi, chúng có thể nói im lặng một số từ cho bạn. Tạo một nhân vật với tên bắt đầu bằng âm bạn muốn tập trung, như /dz/ là âm của ‘J’ trong ‘Jack’. Yêu cầu con bạn vẽ Jack và sau đó nghĩ về tất cả những thứ mà Jack thích bắt đầu bằng cùng một âm, ví dụ như juggling (tung hứng), jam (mứt), Japanese food (đồ ăn Nhật Bản), v.v. Bây giờ vẽ những thứ này xung quanh bức tranh của Jack. Chơi trò chơi vần bằng cách chọn một từ, ví dụ, chair (ghế). Yêu cầu con bạn vẽ từ đó, và bên cạnh bức tranh viết (hoặc vẽ) những từ có cùng âm, ví dụ hair (tóc), hare (thỏ rừng), wear (mặc), pear (lê).

Câu líu lưỡi

Thử một số câu líu lưỡi. Đây có thể là cách thú vị để luyện âm với trẻ lớn hơn. Dưới đây là một số câu nói lưỡi tiếng Anh phổ biến.

  • She sells sea shells on the sea shore
  • A proper copper coffee pot
  • Around the rugged rocks the ragged rascal ran
  • Red lorry, yellow lorry, red lorry, yellow lorry
  • A big black bug bit a big black bear
  • Peter Piper picked a peck of pickled peppers. Where’s the peck of pickled peppers Peter Piper picked?

Bạn có thể tìm thấy thêm câu nói lưỡi trên bài viết về những tongue twister giúp luyện phát âm tiếng Anh. Hãy nghe các câu nói lưỡi và luyện tập nói chúng. Bạn có thể nói nhanh đến mức nào? Bạn có thể thảo luận xem âm nào khó, và âm nào giống hoặc khác với ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Kết luận

Việc luyện phát âm tiếng Anh không nhất thiết phải nghiêm trọng hay khô khan. Bằng cách tham gia vào các hoạt động thú vị và tương tác, như hát, nghe kể chuyện, chơi trò chơi, và thử thách với câu líu lưỡi, trẻ em có thể cải thiện khả năng phát âm một cách tự nhiên và hiệu quả. Cô Mai Linh – Tiếng Anh Linh Đàm khuyến khích các bậc cha mẹ tạo ra môi trường học tập vui vẻ và không áp lực, giúp trẻ tự tin hơn trong việc học tiếng Anh.

Tư vấn học tập

Vui lòng liên hệ?

Đừng quên chia sẻ bài viết này!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *